Maybank Kim Eng và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ký thỏa thuận hợp tác

taichinhdientu- 29/08/2013

http://www.taichinhdientu.vn/Home/Maybank-Kim-Eng-va-Uy-ban-Chung-khoan-Nha-nuoc-ky-thoa-thuan-hop-tac/20138/130811.dfis

Tập đoàn Maybank Kim Eng và Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước (UBCKNN) đã ký thỏa thuận khung về hợp tác, hỗ trợ kỹ thuật. Thỏa thuận hợp tác 3 năm nhằm củng cố hơn nữa mối quan hệ hợp tác lâu dài và hiệu quả giữa hai bên vì sự phát triển vững chắc của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Các lĩnh vực hợp tác cụ thể trong thỏa thuận này bao gồm: quản trị rủi ro, quản trị công ty, phát triển sản phẩm, chuẩn mực và hệ thống báo cáo tài chính, kế toán, và nhiều lĩnh vực khác. Hai bên sẽ cùng phối hợp tổ chức hội thảo, tọa đàm, các khóa đào tạo, khảo sát nghiệp vụ cho cán bộ UBCKNN, cùng phối hợp nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới phù hợp cho thị trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Bằng, Chủ tịch UBCKNN phát biểu: “Trên bình diện hợp tác quốc tế, UBCKNN cùng các sở giao dịch chứng khoán đã thiết lập quan hệ với nhiều cơ quan quản lý thị trường chứng khoán, các sở giao dịch chứng khoán, các tập đoàn tài chính lớn trên thế giới. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác của tập đoàn Maybank Kim Eng trong việc chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thị trường và mở rộng kết nối trong phạm vi khu vực, khơi thông dòng vốn của cộng đồng các nhà đầu tư quốc tế vào Việt Nam”.

Ông Tengku Dato’ Zafrul, Tổng Giám đốc, Tập đoàn Maybank Kim Eng khẳng định: “Chúng tôi rất hân hạnh được tham gia hợp tác cùng UBCKNN thông qua việc ký thỏa thuận khung về hợp tác, hỗ trợ kỹ thuật. Sự hợp tác sẽ giúp làm tăng thêm mối quan hệ của chúng tôi với thị trường chứng khoán Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội cho sự hợp tác trong tương lai. Là một tập đoàn dịch vụ tài chính hàng đầu châu Á, Maybank Kim Eng sẽ chia sẻ các kiến ​​thức, kinh nghiệm đã tích luỹ được để đưa ra những tư vấn, trợ giúp kỹ thuật cần thiết giúp UBCKNN hoàn thiện khung pháp lý phù hợp với các chuẩn mực và thông lệ quốc tế. Với những dự định này chúng tôi hy vọng có thể đóng góp được nhiều hơn nữa trong việc nâng cao các chuẩn mực và tính hiệu quả của thị trường chứng khoán Việt Nam và ở một ý nghĩa to lớn hơn, giúp thị trường chứng khoán Việt Nam nhanh chóng hội nhập với các thị trường ASEAN cũng như thị trường tài chính quốc tế”.

"Việt Nam là một thị trường trọng yếu trong mục tiêu trở thành một định chế tài chính hùng mạnh trong khu vực vào năm 2015. Việt Nam đã có một bước tiến lớn trong việc phát triển kinh tế những năm gần đây và chúng tôi rất ấn tượng với sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam trong suốt 13 năm qua. Chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ có cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ khi chính phủ nới lỏng hơn nữa các qui định về đầu tư nước ngoài, qua đó sẽ thu hút nhiều hơn nữa đầu tư trực tiếp nước ngoài và thúc đẩy sự phát triển của thị trường chứng khoán.” - ông Tengku Dato’ Zafrul, Tổng Giám đốc Tập đoàn Maybank Kim Eng chia sẻ.

(PV)

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015