Chuyên viên/Chuyên viên Cao cấp, Dịch vụ Khách hàng, Khối Khách hàng Cá nhân
Hồ Chí Minh
MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC
Vì tính chất đặc thù của công việc, ưu tiên ứng viên với ít nhất 3-4 năm kinh nghiệm/kiến thức trong lĩnh vực chứng khoán, với mong muốn:
TRÁCH NHIỆM
1. Giải đáp/phản hồi & Xử lý khiếu nại thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ qua tổng đài, email và các kênh khác
2. Các nghiệp vụ hỗ trợ liên quan
3. Khảo sát nhu cầu của khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
4. Chủ động đề xuất các giải pháp để phát triển công việc của bộ phận, đưa ra những ý kiến đóng góp để xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện công việc.
5. Tùy theo từng thời điểm/dự án của công ty, tham gia dự án theo vai trò phân công như testing/ thử nghiệm hệ thống, hỗ trợ thực thi các công việc liên quan theo yêu cầu của dự án.
6. Cập nhật báo cáo nội bộ theo quy trình & Các công việc khác được chỉ định bởi Trưởng Bộ Phận Hỗ Trợ Kinh Doanh
YÊU CẦU
1. Học vấn
2. Kinh nghiệm chuyên môn:
3. Chứng chỉ yêu cầu theo quy định:
4. Kỹ năng/Năng lực cụ thể theo yêu cầu:
Chuyên viên Cao cấp/Trưởng nhóm, Phòng Kinh doanh, Khối Khách hàng Định chế
All location
Trách nhiệm chính | Hoạt động hỗ trợ | Kết quả |
Phân tích & Dịch vụ Thị trường Sản phẩm
|
|
|
Phát triển Kinh doanh & Hỗ trợ Triển khai Kinh doanh |
|
|
Quản lý Quan hệ Khách hàng |
|
|
Chiến lược & Triển khai Kinh doanh
|
|
|
Chăm sóc & Quản lý Danh mục Khách hàng |
|
|
Giám sát, Phòng Quản lý Rủi ro
All location
MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC
Trách nhiệm chính | Hoạt động hỗ trợ | Kết quả |
Áp dụng khung quản trị rủi ro, chính sách, quy trình, hướng dẫn, phương pháp luận của MIBG |
Chuẩn bị tài liệu để áp dụng các khung, chính sách, quy trình, hướng dẫn và phương pháp luận mới:
|
Các khung, chính sách, quy trình/hướng dẫn và phương pháp luận được phê duyệt đúng thời hạn.
|
Triển khai khung quản trị rủi ro, chính sách, quy trình, hướng dẫn, phương pháp luận của MIBG |
Tùy chỉnh và nộp RAS, KRI để phê duyệt hàng năm. |
RAS và KRI được phê duyệt hàng năm. |
Triển khai các khung, chính sách, quy trình/hướng dẫn và phương pháp luận để nhận diện, đo lường, kiểm soát và báo cáo tất cả loại rủi ro tại MSVN. |
Tất cả các yêu cầu trong khung, chính sách, quy trình, hướng dẫn đều được thực hiện. |
|
Cập nhật thông tin thị trường, xu hướng mới, phối hợp với Regional Risk để tích hợp các thông lệ tốt nhất trong ngành (khi phù hợp) vào các khung/chính sách/hướng dẫn. |
|
|
Kiểm soát và giám sát rủi ro |
Truyền đạt yêu cầu về khẩu vị rủi ro của Hội đồng Quản trị và Ban điều hành địa phương đến các bộ phận kinh doanh, đảm bảo các tuyên bố về khẩu vị rủi ro được thực hiện trong hoạt động kinh doanh. |
RAS được truyền đạt đầy đủ đến các bên liên quan. |
Phối hợp với Regional Risk để tích hợp hạn mức/ ngưỡng rủi ro cần thiết cho hoạt động MSVN nhằm quản lý rủi ro các sáng kiến kinh doanh mới trong phạm vi phê duyệt cũng như trong các đợt rà soát hạn mức hàng năm. |
Tất cả vấn đề được trao đổi với Regional Risk. |
|
Đảm bảo khẩu vị rủi ro được giám sát, theo dõi định kỳ; mọi vi phạm hoặc thay đổi ngưỡng/ mức chịu đựng đều được báo cáo và có kế hoạch hành động cụ thể. |
|
|
Quản lý hoạt động Cho vay Ký quỹ (vai trò hỗ trợ) |
|
|
Stress testing (vai trò hỗ trợ) |
Tham gia đóng góp vào kết quả stress test ở cấp khu vực cho các mảng kinh doanh khác nhau, và thực hiện kiểm định từ trên xuống hoặc kiểm định đột xuất. |
|
Báo cáo cho Ban điều hành và Hội đồng Quản trị (vai trò hỗ trợ) |
|
Báo cáo được cung cấp đúng hạn. |
Làm việc với bên ngoài |
Phối hợp với Khối Quản trị và Đảm bảo để giải quyết các yêu cầu từ cơ quan quản lý và kiểm toán liên quan đến giám sát và báo cáo. |
Các yêu cầu pháp lý và kiểm toán được xử lý đầy đủ. |
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Giám Đốc Quản lý rủi ro |
Theo yêu cầu. |
Các nhiệm vụ được hoàn thành tốt. |
Dẫn dắt các lĩnh vực rủi ro: Rủi ro Tín dụng, Rủi ro Thị trường, Rủi ro Phi tài chính (Rủi ro vận hành, Rủi ro gián đoạn kinh doanh, Rủi ro thuê ngoài…) với ít nhất 5 năm kinh nghiệm.
Tốt nghiệp đại học.
Kiến thức chuyên sâu về sản phẩm Cổ phiếu.
Hiểu biết về triển khai hệ thống quản trị rủi ro.
2. Năng lực
Kỷ luật và trung thực.
Kỹ năng giao tiếp.
Tư duy logic.
Làm việc nhóm.
Xử lý dữ liệu.
Kỹ năng Excel và phần mềm khác.
Chuyên viên, Phòng Dịch vụ Trực tuyến, Khối Khách hàng Cá nhân
Hồ Chí Minh
MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
TRÁCH NHIỆM CHÍNH
1. Vận hành nền tảng giao dịch
Quản lý, vận hành và giám sát sự ổn định của các nền tảng giao dịch trực tuyến.
Đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định hàng ngày và hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh.
2. Phát triển nền tảng giao dịch
Nâng cấp, cải tiến nền tảng để thân thiện và tiện lợi hơn với người dùng.
Phân chia và theo dõi tiến độ công việc khi có các bản cập nhật hoặc nâng cấp tính năng.
3. Quản lý sự cố
Theo dõi, quản lý và xử lý các sự cố phát sinh; lưu trữ và báo cáo tài liệu liên quan.
Đề xuất các giải pháp xử lý lỗi và phòng tránh lỗi tái diễn.
4. Báo cáo & tài liệu sản phẩm số
Cung cấp báo cáo đầy đủ và kịp thời theo yêu cầu.
Soạn thảo tài liệu phù hợp với quy trình Quản lý Thay đổi liên quan đến việc sửa lỗi, nâng cấp hoặc ra mắt sản phẩm mới.
YÊU CẦU
1. Trình độ/Chứng chỉ
Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật hoặc các ngành liên quan (ưu tiên chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng).
Hiểu rõ các chức năng và tính năng của sản phẩm.
Thành thạo công cụ đo lường và phân tích kết quả.
Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm kiểm thử phần mềm.
Có kiến thức cơ bản về máy tính, phần mềm văn phòng, cài đặt phần mềm và sử dụng internet.
Hiểu biết về thị trường chứng khoán là một lợi thế.
Biết sử dụng công cụ theo dõi bug (bug tracking tools).
Có kiến thức lập trình cơ bản: SQL, HTML, CSS.
2. Năng lực
Giám Đốc Chi nhánh, Chi nhánh Đồng Nai
Đồng Nai
Mục đích công việc
- Đại diện cho MSVN tại địa điểm cụ thể (Chi nhánh Đồng Nai).
- Điều hành và quản lý các hoạt động kinh doanh tại địa điểm cụ thể (Chi nhánh Đồng Nai) cho MSVN.
- Phát triển và giám sát mạng lưới đại lý và khách hàng nhằm mở rộng thị phần của MSVN
- Đảm bảo tất cả các quy trình hoạt động được thực hiện theo đúng quy trình của Công ty.
- Tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực tại địa điểm cụ thể (Chi nhánh Đồng Nai).
- Đánh giá năng lực để phân tích dữ liệu, tạo ý tưởng, đề xuất, theo dõi và điều chỉnh bất kỳ chương trình, chương trình khuyến mãi nào để thúc đẩy thành viên nhóm và thu hút khách hàng của MSVN phát triển.
Yêu cầu công việc:
Quản lý hoạt động kinh doanh |
- Phụ trách P/L của địa điểm cụ thể (Chi nhánh Đồng Nai). - Phụ trách quản lý kinh doanh của địa điểm cụ thể (Chi nhánh Đồng Nai). - Thu thập thông tin thị trường, tình hình cạnh tranh, v.v. trong khu vực quản lý; thông qua việc phân tích và đưa ra các giải pháp kinh doanh để đảm bảo sử dụng hiệu quả các nguồn lực và giúp duy trì và tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường. - Mở rộng mạng lưới khách hàng tại - Quản lý đội ngũ nhân viên CNTT, nhân sự (nếu có) tại chi nhánh. |
Quản lý hoạt động tuyển dụng tại chi nhánh
|
- Tìm kiếm và tuyển dụng các vị trí sales/Chuyên gia tư vấn đầu tư - Đào tạo, theo dõi, phát triển, thúc đẩy nhân viên của Chi nhánh. - Đảm bảo tất cả nhân viên hiểu về văn hóa, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của MSVN. - Đảm bảo tất cả nhân viên bán hàng / ICs đạt được mục tiêu hàng tháng / quý / năm của họ.
|
Tuân thủ các quá trình vận hành |
- Có kiến thức về các yêu cầu quy định và quy trình của công ty. - Đảm bảo mọi quy trình vận hành tại Chi nhánh sẽ tuân thủ theo quy định và công ty. - Báo cáo bất kỳ giao dịch bất thường nào của khách hàng/nhân viên tại chi nhánh cho văn phòng Trung tâm. - Hạn chế các sai sót của nhân viên vận hành. - Quản lý nhân viên CNTT, nhân sự (nếu có) tại chi nhánh. |
Nâng cao hình ảnh của MSVN tại địa phương |
- Điều hành và quản lý mọi hoạt động nhằm nâng cao hình ảnh của MSVN tại địa phương. - Đề xuất bất kỳ khoản đầu tư nào để nâng cao thương hiệu MSVN tại địa điểm cụ thể (Chi nhánh Đồng Nai). - Đảm bảo hình ảnh chuyên nghiệp của nhân viên Chi nhánh. |
Quản lý rủi ro tín dụng
|
- Đề xuất khoản vay ký quỹ đặc biệt cho khách hàng cụ thể (bao gồm khách hàng cá nhân và tổ chức). - Đảm bảo mối quan hệ với tất cả các công ty niêm yết tại địa điểm cụ thể (Chi nhánh Đồng Nai). - Theo dõi và quản lý hoạt động ký quỹ của khách hàng Chi nhánh để quản lý rủi ro tín dụng. |
Trình độ và năng lực:
Trình độ:
- Cư trú tại địa điểm cụ thể (Chi nhánh Đồng Nai).
- Bằng Cử nhân/Thạc sĩ
- Chứng chỉ môi giới chứng khoán.
- Am hiểu kiến thức tài chính/kinh tế
- Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tài chính có liên quan như chứng khoán, ngân hàng, kiểm toán, …
- Nắm vững luật kinh doanh để quản lý chi nhánh
Năng lực:
- Quản lý chung: có kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức, quản lý và giao tiếp tốt
- Kinh nghiệm về dịch vụ khách hàng tốt.
- Làm việc trong môi trường áp lực cao
- Khả năng làm việc nhóm/làm việc độc lập
- Giao tiếp tiếng Anh lưu loát là một lợi thế
- Có kiến thức tốt về Kinh tế, Ngân hàng & Tài chính
- Có khả năng làm việc nhóm hiệu quả
- Thành thạo Excel & kỹ năng máy tính
- Kỹ năng tốt về lập kế hoạch và tổ chức
- Tính cách: chủ động, tự tin, sáng tạo, quyết đoán và đáng tin cậy
Email dịch vụ khách hàng
customer.MSVN@maybank.comGọi dịch vụ khách hàng
02844555888Liên hệ qua
Chứng Khoán Maybank