SSIAM chính thức được cấp phép chào bán chứng chỉ quỹ ETF SSIAM HNX30

Ngày 14/10/2014, Chủ tịch UBCKNN cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng chỉ quỹ đầu tư chứng khoán ra công chúng số 84/GCN-UBCK cho quỹ ETF SSIAM HNX30 do Công ty TNHH Quản lý quỹ SSI quản lý.

Quỹ ETF SSIAM HNX30 doCông ty TNHH Quản lý quỹ SSI quản lý sẽ huy động 50 tỷ đồng vốn tối thiểu trong lần đầu chào bán ra công chúng.

SSIAM HNX30 hoạt động theo loại hình Quỹ hoán đổi danh mục (Quỹ ETF) có ngân hàng giám sát làNgân hàng TNHH Một thành viên Standard Chartered (Việt Nam).

Theo ông Nguyễn Phan Dũng, phó TGĐ SSIAM, loại hình ETF sẽ tạo thậm công cụ đầu tư mới và làm thay đổi hành vi của các nhà đầu tư. ETF sẽ cân bằng lợi nhuận và rủi ro, bởi hiện tại với 2 kênh đầu tư cơ bản là đầu tư vào tài sản có thu nhập cố định (gửi tiết kiệm) thì không mang lại lãi suất thực cho nhà đầu tư trong khi đầu tư cổ phiếu hiện tại trên thị trường khá nhiều rủi ro.

Trước đó, SSIAM vừa được nhận giấy chứng nhận đăng ký lập quỹ mở SSI-SCA (Quỹ Đầu Tư Lợi Thế Cạnh Tranh Bền Vững SSI - tên tiếng anh SSI Sustainable Competitive Advantage Fund) hay viết tắt là SSI-SCA.

Chỉ trong vòng 1 tháng IPO, Quỹ huy động thành công số vốn điều lệ 111,9 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần số vốn điều lệ tối thiểu. SSI-SCA đã giao dịch phiên đầu tiên vào ngày 9 tháng 10 năm 2014.

Quỹ SSI-SCA hoạt động theo mô hình quỹ mở và đây cũng là quỹ mở đầu tiên do SSIAM quản lý. Quỹ SSI-SCA có mức phí quản lý là 1,5% NAV/năm, phí lưu ký 0,03% NAV, phí giảm sát và phí quản trị quỹ 0,04% NAV, phí dịch vụ đại lý chuyển nhượng 0,04% NAV/năm.

Hoạt động theo mô hình quỹ cân bằng, chiến lược của SSI-SCA sẽ phân bổ tài sản hợp lý và chủ động lựa chọn chứng khoán đầu tư dựa trên những phân tích cẩn trọng về tình hình kinh tế vĩ mô và thị trường.

SSI-SCA đầu tư vào các doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh bền vững và các tài sản có thu nhập cố định để tạo ra tăng trưởng tài sản ròng dài hạn và tỷ suất lợi nhuận cao hơn thị trường. Cụ thể, trong điều kiện bình thường Quỹ sẽ đầu tư đến 80% tài sản vào cổ phiếu (trong đó 20% tài sản này có thể được phân bổ vào các công ty có vốn hóa thị trường và thanh khoản thấp hơn nhưng đáp ứng tiêu chí về lợi thế cạnh tranh bền vững và có tiềm năng phát triển), 20% tài sản còn lại của Quỹ được phân bổ vào các chứng khoán có thu nhập cố định và tiền mặt. Trong điều kiện thị trường bất ổn, Quỹ có thể đầu tư đến 100% vào các chứng khoán có thu nhập cố định.

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.