Hoạt động Quan hệ cổ đông

vietnamnews- 26/10/2015

Công ty chứng khoán Maybank Kim Eng cùng Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM vừa phối hợp tổ chức hội thảo “Hoạt động Quan hệ cổ đông”, nhằm mục đích nâng cao năng lực quản trị hướng tới tăng trưởng bền vững từ góc độ chuyên nghiệp hóa quan hệ nhà đầu tư cho lãnh đạo các công ty niêm yết tại HOSE

Chương trình có sự tham gia của khách mời đặc biệt là ông Harold Woo - Chủ tịch Hiệp hội các chuyên viên QHCĐ Singapore (Investor Relations Professionals Association (Singapore) cùng đại diện lãnh đạo cấp cao đến từ 200 công ty niêm yết trên sàn TP. HCM.

Sự kiện Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sẽ chính thức được hình thành vào cuối năm 2015 và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vừa chính thức kết thúc đàm phán đã mở ra  một vận hội vô cùng to lớn cho nền kinh tế đất nước. Sự ổn định kinh tế và các cải cách trọng tâm đang được thực thi đã khiến Việt Nam thu hút ngày càng mạnh mẽ đầu tư trong và ngoài nước vào thị trường vốn, đặc biệt là thị trường chứng khoán. Các doanh nghiệp và cả nền kinh tế sẽ được tiếp cận với thêm nhiều cơ hội huy động những dòng vốn mới để phát triển mạnh và nhanh hơn nữa. Nguồn vốn là một yếu tố cực kỳ quan trọng góp phần giúp các doanh nghiệp giữ vững thị phần, mở rộng kinh doanh trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các tập đoàn lớn trên thế giới. Tuy nhiên, để dòng vốn trung và dài hạn thực sự đổ vào doanh nghiệp, việc tạo dựng niềm tin với nhà đầu tư là việc làm cần được doanh nghiệp lưu tâm thực hiện càng sớm càng tốt.

Phát biểu tại Hội thảo, Bà Trần Anh Đào, Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Những năm gần đây Quan hệ cổ đông đã không còn là khái niệm xa lạ với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, với vai trò là một trong những chủ đề nhận được nhiều sự chú ý và quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài cũng như các nhà đầu tư tổ chức thì Quan hệ cổ đông vẫn chưa nhận được sự chú trọng cần thiết cho các họat động này. Với vai trò của Sở, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh đã và đang tổ chức những chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm hiểu, phân tích và xây dựng những giá trị quan hệ cổ đông cùng với quản trị công ty hướng đến mục tiêu phát triển bền vững”.

Với kinh nghiệm gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính và quan hệ cổ đông, sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu và các mối quan tâm của nhà đầu tư, các tổ chức tài chính quốc tế, phần trình bày của ông Harold Woo, Chủ tịch Hiệp hội các chuyên viên QHCĐ Singapore (Investor Relations Professionals Association (Singapore) cùng với phần trao đổi trực tiếp của đại diện các doanh nghiệp đã giúp khách tham dự có được cái nhìn xác thực hơn về Quan hệ nhà đầu tư để vận dụng phù hợp các nguyên tắc Quản trị tiên tiến giúp cho sự tăng trưởng và hội nhập thành công của doanh nghiệp.

Ông Kim Thiên Quang – Tổng Giám Đốc Maybank Kim Eng (Việt Nam) cho biết: “Với Maybank Kim Eng, chúng tôi hoàn toàn tin rằng Việt Nam đang có vị thế rất tốt để được hưởng lợi từ Cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC) và Hiệp ước đối tác chiến lược xuyên Thái Binh Dương (TPP). Là tổ chức môi giới chứng khoán lớn nhất tại ASEAN với sự hiện diện rộng khắp trong khu vực và văn phòng tại các thị trường phát triển như Anh, Mỹ, chúng tôi có thể làm cầu nối hữu hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các nhà đầu tư tài chính cũng như các doanh nghiệp cùng ngành trên khắp thế giới. Điều này có thể đạt được dựa trên mối quan hệ mật thiết của chúng tôi với các tổ chức đầu tư cũng như sự am hiểu sâu sắc về môi trường kinh doanh tại địa phương”.

Hội thảo đã đặt nền tảng đầu tiên góp phần nâng tầm các doanh nghiệp niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh, thể hiện cam kết lâu dài của Maybak Kim Eng tại Việt Nam, mong muốn được đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình phát triển, giúp họ  hoạt động chuyên nghiệp hơn, cùng khai thác cơ hội thị trường và thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển.     

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015