Chứng khoán ngày 1/10/2015 qua 'lăng kính' kỹ thuật

StockBiz- 02/10/2015

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 1/10/2015 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật.


Không có tín hiệu cho thấy xu hướng mới sẽ xuất hiện trong ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS )

Chỉ số VN-Index bật tăng trở lại từ mốc hỗ trợ 560 điểm, lấp đầy Falling Window của phiên ngày 29/9 giúp áp lực điều chỉnh sâu của chỉ số này phần nào giảm bớt. Tuy nhiên giao dịch tiếp tục duy trì ở mức thấp, chỉ số hình thành Doji ngay bên dưới đường SMA20 cho thấy khả năng bứt phá chưa cao. Chỉ báo RSI bật tăng trở lại từ mốc 30 hỗ trợ cho xu hướng tăng trong ngắn hạn của chỉ số này.

Trạng thái giao dịch tích lũy đi ngang tiếp tục diễn ra. Chỉ số HNX-Index tạo thành Doji bên trên đường SMA20. Không có tín hiệu cho thấy xu hướng mới sẽ xuất hiện trong ngắn hạn khi thanh khoản không có sự cải thiện, các chỉ báo momentum trái chiều và biến động mỗi phiên duy trì ở mức thấp.

Sẽ còn nhịp điều chỉnh

(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)

VCSC cho rằng hai chỉ số có thể sẽ còn nhịp điều chỉnh và kiểm định lại các vùng hỗ trợ 562 của chỉ số VN-Index và 77.5 của chỉ số HNX-Index, nếu chỉ số VN-Index giảm dưới mức 562 thì đà giảm có thể sẽ tiếp tục về mức 555. Đồng thời, VCSC đánh giá lực cầu bắt đáy có thể sẽ gia tăng mạnh và hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật trong vài phiên tới cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế bán tháo trong các nhịp giảm điểm mạnh.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 557.04 của chỉ số VN-Index và 76.56 của chỉ số HNX-Index. Do đó, VCSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và chỉ nên bán ra các cổ phiếu đã vi phạm các mức cắt lỗ như VCSC đã đưa ra trong bảng danh mục theo dõi.

Triển vọng vẫn duy trì mức trung tính trong ngắn hạn

(CTCK Maybank Kim Eng - MBKE)

Chỉ báo kỹ thuật của VN-Index trung tính. MACD đang cố gắng kiểm tra lại đường 0 nhưng chưa thành công. Các chỉ báo khác đa phần trong vùng trung tính. VN-Index chưa thành công vượt kháng cự. Triển vọng vẫn duy trì mức trung tính trong ngắn hạn. NĐT nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu nhỉnh hơn tiền mặt. Việc gia tăng thêm tỷ lệ cổ phiếu nắm giữ có thể thực hiện nếu việc bứt phá kháng cự 574 xảy ra.

Chỉ báo kỹ thuật của HNX-Index cải thiện nhẹ. MACD đang tăng nhẹ để thử lại đường 0. Hầu hết các chỉ báo khác trong vùng trung tính. Triển vọng ngắn hạn của HNX-Index có cải thiện nhẹ nhưng chưa rõ nét do thanh khoản vẫn tạo ra điểm trừ nhất định. NĐT nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu nhỉnh hơn tiền mặt.
 


Nguồn: VCSC

 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
SHS   X  
VCSC   X  
MBKE   X  

 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
 

Bình Minh

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015