Tin tốt le lói xuất hiện

StockBiz- 30/10/2014

Giảm quá đà trong phiên giao dịch đầu tuần, nhưng ngày sau đó, xuất hiện những thông tin có khả năng hỗ trợ TTCK.

Trước tiên là thông tin giảm trần lãi suất huy động 0,5 điểm phần trăm xuống còn 5,5%/năm và thông tin chia cổ tức và chia thưởng cổ phiếu tỷ lệ tương đối cao của một mã chứng khoán được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Mặc dù là thông tin chưa chính thức, được truyền đi trong giới đầu tư, nhưng ở mức độ đó thôi đã đủ khiến nhiều nhà đầu tư quyết định ngừng bán và giải ngân mua tiếp. Chiều 28/10, NHNN chính thức thông báo giảm trần lãi suất tiền gửi đã giúp nhà đầu tư dần cân bằng lại tâm lý sau hai tuần toàn những thông tin xấu vừa qua.

Trong Bản tin của các công ty chứng khoán xuất hiện các khuyến nghị mua nhiều mã cổ phiếu như PVS, PVD, HAG, TCM, VNM, HPG… Quan trọng hơn, nhà đầu tư vẫn đặt niềm tin vào xu hướng tăng điểm của thị trường vào cuối năm, dựa trên kỳ vọng nền tảng là các yếu tố vĩ mô đang được cải thiện và tình hình hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp đang rất khả quan.

Giữa năm 2014, nhiều nhà đầu tư đã trải qua bài học đắt giá khi bán tháo và bán tháo mạnh mẽ trước sự kiện tranh chấp trên biển Đông. Những nhà đầu tư bán tháo đã gánh chịu thua lỗ, trong khi những người bình tĩnh giữ nguyên danh mục đầu tư dài hạn lại hưởng lợi lớn khi thị trường phục hồi. Vào thời kỳ này, nhà tư vấn huyền thoại Marc Faber, trong buổi thuyết trình tại Diễn đàn đầu tư Việt Nam do Báo Đầu tư và đối tác tổ chức, đã thể hiện niềm tin rằng, “bóng đen”  tranh chấp trên biển Đông sẽ sớm qua đi và không thể khiến TTCK Việt Nam rơi quá mạnh. Ông cũng cho rằng, về dài hạn, TTCK Việt Nam có tiềm năng rất lớn, rất đáng quan tâm tại khu vực châu Á. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự tin tưởng vào nhận định của chuyên gia chuyên đi ngược thị trường này.

Trở lại với diễn biến hiện nay, khi thông tin về việc khởi tố nguyên Chủ tịch Ocean Bank tung ra một cách chính thức, sự kiện này chắc chắn sẽ giảm dần sức ảnh hưởng tới toàn thị trường, nhưng có thể ảnh hưởng tới một vài mã chứng khoán nằm trong danh mục đầu tư của Ngân hàng cũng như của cá nhân cựu Chủ tịch HĐQT.

Tuy nhiên, ở vai trò nhà đầu tư tổ chức hoặc cổ đông lớn, cổ đông sáng lập, việc bán tháo khoản đầu tư trong danh mục đầu tư của Ngân hàng cũng như của cá nhân cựu Chủ tịch HĐQT khó có thể xảy ra. Nếu có thoái vốn, họ cũng sẽ thoái vốn một cách khôn khéo, như cách các nhà đầu tư lớn khác vẫn làm, nên khả năng gây sốc tiếp cho thị trường là rất nhỏ.

Mất bao nhiêu phiên để thị trường củng cố trước khi trở lại xu hướng tăng điểm? Đó là câu hỏi chung của nhiều nhà đầu tư vào đầu tuần này. Theo khảo sát của ĐTCK, mức đáy thấp nhất được kỳ vọng cho đợt giảm này là 560 điểm. Với lượng margin đã được cắt giảm tương đối lớn và một lượng tiền chờ bắt đáy đang ngày một nhiều, hy vọng thị trường sẽ sớm khởi sắc trong tháng tới.

 

Người quan sát

 


Tuyên bố trách nhiệm:  Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015