MBKE CHÍNH THỨC TĂNG VỐN ĐIỀU LỆ LÊN 829,11 TỶ

MBKE- 20/01/2015

2014 là một năm đầy thăng trầm đối với TTCK Việt Nam với rất nhiều tác động từ những yếu tố bên ngoài khiến thị trường nhiều đợt chìm sâu trong sắc đỏ. Tuy nhiên, TTCK Việt Nam 2014 đã khép lại với thành tích nổi bật là sự sôi động và thanh khoản cao gần gấp đôi so với năm 2013, cũng như sự chuyển mình mạnh mẽ của các công ty chứng khoán.

Đối với Maybank Kim Eng (MBKE), 2014 cũng là năm đánh dấu sự hồi phục và tăng trưởng tích cực của công ty sau những khó khăn từ quá trình chuyển đổi, hợp nhất vào hệ thống toàn cầu của Maybank. Lợi nhuận của 2014 đã giúp công ty bù đắp được hoàn toàn các khoản tồn đọng của năm trước mà vẫn ghi nhận những khoản tích lũy, đảm bảo triển khai các sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động hướng tới khách hàng trong suốt năm 2014 và khẳng định vị trí Top 10 các CTCK có thị phần lớn nhất 2014.

Những kết quả tích cực của 2014 cùng với bức tranh kinh tế vĩ mô được dự báo sáng sủa hơn đang tạo nền tảng hỗ trợ tốt cho sự tăng trưởng của TTCK trong năm 2015. Maybank Kim Eng đã sẵn sàng chào đón những cơ hội bứt phá mới bằng một tin vui vừa chính thức nhận giấy phép của UBCKNN về việc tăng vốn điều lệ lên 829,11 tỷ đồng (tương đương 40 triệu đôla Mỹ) vào ngày 15/1/2015. Đây là đợt tăng vốn điều lệ lần thứ ba của Maybank Kim Eng kể từ khi công ty chính thức hoạt động tại Việt Nam vào tháng 04/2008. Lần tăng vốn thứ hai được thực hiện vào tháng 5/2014 với tổng vốn điều lệ tăng gấp đôi từ 300 tỷ đồng lên 615 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Thiên Trúc, Tổng Giám Đốc Maybank Kim Eng cho biết: “Đợt tăng vốn lần này là bước tiếp nối trong chiến lược của Maybank Kim Eng trở thành công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam và hướng tới trở thành một định chế tài chính hùng mạnh trong khu vực. Mức vốn 829,11 tỷ đồng sẽ giúp chúng tôi nâng cao đáng kể vị thế cạnh tranh trên thị trường, tăng cường tính tự chủ về tài chính. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hỗ trợ tài chính cho khách hàng, giúp khách hàng nắm bắt các cơ hội kinh doanh đang được kỳ vọng sẽ tốt hơn trong năm 2015”.

 

 

 

Với Maybank Kim Eng, 2015 là một năm bản lề khẳng định vị thế tiên phong tại thị trường Việt Nam với cam kết đưa ra những sản phẩm và giải pháp sáng tạo không ngừng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, liên tục cải tiến công nghệ để có được những phương thức giao dịch tiên tiến nhất, đem đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng khi giao dịch tại MBKE. Song song với việc không ngừng nâng cao chất lượng tư vấn, năng lực phục vụ và chăm sóc khách hàng, MBKE đang trong giai đoạn hoàn thiện tiện ích KE-Communication trên KE Trade (web) - công cụ mô phỏng hoạt động tư vấn hàng ngày của môi giới với khách hàng, giúp hai bên tương tác trực tuyến, để môi giới chia sẻ thông tin nhanh chóng và đưa những khuyến nghị kịp thời cho nhà đầu tư.

Để hỗ trợ tốt nhất quá trình ra quyết định của nhà đầu tư, dự kiến trong quý 1/2015, MBKE sẽ triển khai ứng dụng mới trên điện thoại di động để khách hàng tiếp cận thông tin, nhận định cũng như các báo cáo của phòng nghiên cứu phân tích một cách thuận tiện và nhanh nhất. Tập đoàn đã triển khai thành công ứng dụng này ở một số quốc gia như Thái Lan, Singapore và Malaysia. Đây sẽ là ứng dụng có thể coi là mới nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay, giúp nhà đầu tư tiếp cận thông tin mọi lúc, mọi nơi trên mọi nền tảng KE Trade (web), Mobile (Iphone, Ipad, Android) để ra được quyết định kinh doanh hiệu quả nhất.

Công tác quản lý rủi ro được đặc biệt chú trọng trong định hướng phát triển bền vững của Maybank Kim Eng. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các chuyên gia quản lý rủi ro của tập đoàn cũng như một đội ngũ nhân sự có nhiều kinh nghiệm, MBKE đã xây dựng và hoàn thiện hàng loạt chính sách, quy trình quản trị rủi ro cũng như hệ thống giám sát cảnh báo sớm các rủi ro có thể phát sinh theo từng loại rủi ro. Các chính sách, quy trình quản lý rủi ro được cập nhật liên tục để phản ánh tốt nhất các thay đổi trong môi trường kinh doanh đồng thời hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra làm ảnh hưởng tới hoạt động của công ty.

Kinh tế Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng lớn trong năm 2015 và Maybank Kim Eng đã sẵn sàng chào đón những cơ hội bứt phá mới.

 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015