Dựa trên xu hướng tìm kiếm của người dùng trên cafef.vn, chúng tôi đã thống kê những cổ phiếu được nhà đầu tư quan tâm nhất trong tuần qua.

cafeF- 30/03/2015

 GAS, PVD, FLC, HAI, HAG, SSI, PVS, OGC, KLF, CII - Đó là những cổ phiếu được tìm kiếm nhiều nhất trên website của cafef.vn trong tuần qua. Với việc bán ròng rất mạnh của khối ngoại (613 tỷ trên HOSE và 98 tỷ trên HNX), hầu hết những cổ phiếu trong danh sách trên đều chịu sự tác động của khối này.

GAS – Tổng công ty khí Việt Nam và PVD – Tổng công ty Khoan và Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam

Không có gì lạ khi 2 cổ phiếu này đứng đầu danh sách tìm kiếm của nhà đầu tư. Thị trường trong tuần qua là một chuỗi màu đỏ mà tác nhân rất lớn chính là 2 cổ phiếu có vốn hóa lớn trong top đầu thị trường: GAS và PVD.

GAS đứng đầu danh sách tìm kiếm trên CafeF tuần qua. Thông tin được ngóng đợi nhất là liệu giai đoạn mua cổ phiếu quỹ có đủ sức cứu giá GAS

FLC đứng nhì danh sách tìm kiếm. Việc mở bán FLC Landmark 36 Phạm Hùng khiến cổ phiếu này được quan tâm hơn

Ngoại trừ phiên đầu tuần tăng 0,7% thì cả 4 phiên còn lại, GAS đều giảm điểm, trong đó phiên ngày 25/03 giảm sàn. Trong các ngày giao dịch khác, không ít lần cổ phiếu này cũng đã chạm sàn. Tương tự như vậy, PVD giảm 4/5 phiên giao dịch và hiện đang có giá 45.300 đồng/cp.

Nguyên nhân của việc giảm giá này có thể là do khối ngoại liên tục bán ròng mạnh ở cả 2 cổ phiếu GAS và PVD.  GAS bị bán ròng hơn 100 tỷ còn PVD là hơn 115 tỷ.

Bên cạnh đó, câu chuyện chung của 2 doanh nghiệp còn là việc mua lại cổ phiếu quỹ. Từ lâu, GAS đã thông báo đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu quỹ trong thời gian từ  ngày 25/03 đến 31/03 với giá tối đa 100.000 đồng/cp nhưng ngày GAS giảm sàn lại chính là ngày đầu tiên doanh nghiệp này dự kiến thực hiện ý định của mình.

Còn PVD, sau khi lỡ hẹn việc mua cổ phiếu quỹ, đã một lần nữa đăng ký mua vào 2 triệu cổ phiếu quỹ trong thời gian tới.

FLC – CTCP Tập đoàn FLC

Hòa chung với đà giảm điểm mạnh của VNIndex tuần qua, cổ phiếu FLC cũng không tránh khỏi áp lực giảm giá. Không còn có những phiên tăng trần mạnh mẽ gây chú ý như trước đó nhưng với khối lượng thanh khoản lớn, tính đầu cơ cao, FLC vẫn luôn là cổ phiếu được các nhà đầu tư để ý.

Tuần qua, FLC công bố mở bán dự án FLC Landmark 36 Phạm Hùng và đây cũng là một thông tin trọng điểm khiến cổ phiếu này được nhiều nhà đầu tư quan tâm. >>>Hơn 200 căn hộ FLC Complex được đặt mua trong ngày mở bán chính thức

Trong tuần qua quỹ Market vectors ETF đã mua vào hơn 2 triệu cổ phiếu FLC, nâng số lượng cổ phiếu sở hữu lên hơn 24 triệu cổ

HAI - CTCP Nông dược H.A.I

Tương tự FLC, HAI cũng được đánh giá là một cổ phiếu siêu đầu cơ được nhà đầu tư quan tâm nhiều trên thị trường. Tuần qua với diễn biến xấu của thị trường chung, HAI đã giảm giá rất mạnh. Phiên giao dịch 26/03 HAI giảm sàn, phiên 27/03 tiếp tục giảm 3,8% , thanh khoản đều đột biến hơn 12 triệu cổ phiếu, tăng mạnh so với trung bình trước đó. Có lẽ với tính chất đầu cơ mạnh cộng thêm tác động xấu từ thị trường chung, các nhà đầu tư đã bán tháo cổ phiếu này.

HAG – CTCP Hoàng Anh Gia Lai và SSI  - CTCP Chứng khoán Sài Gòn

Tuần qua là một tuần đỏ lửa của cổ phiếu HAG và SSI khi tất cả các phiên giao dịch, hai cổ phiếu này đều giảm điểm. Khối ngoại bán ròng đã làm giá hai cổ phiếu này liên tục đi xuống. Tuy nhiên mức giảm điểm các phiên không nhiều và thanh khoản cũng chỉ ở mức bình thường.

Trong tuần qua công ty SSI thông báo đã phát hành 71.221.057 cổ phiếu để tăng vốn đồng thời Deutsche Bank AG cũng đã mua vào 1.562.850 cổ phiếu của công ty này

PVS – Tổng CTCP Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam

Lại một cổ phiếu dầu khí lọt top 10 cổ phiếu được nhà đầu tư  tìm kiếm nhiều nhất. Điều này cũng khá dễ hiểu khi PVS là cổ phiếu có ảnh hưởng lớn trên sàn HNX. Tương tự PVD, PVS cũng liên tuc bị nhà đầu tư nước ngoài bán ra trong tuần qua. Thanh khoản giao dịch ở mức độ trung bình. Phiên 26/03, PVS bật xanh và có dấu hiệu hồi phục nhưng phiên tiếp theo lại giảm điểm. Hiên giá cổ phiếu PVS đang tiến gần về mức giá thấp nhất trong vòng 1 năm  qua.

OGC – CTCP Tập đoàn Đại Dương

Cổ phiếu OGC tuần qua khá trơ với tình hình thị trường khi giá cổ phiếu chỉ giảm nhẹ, thanh khoản ở mức trung bình. Với tình hình công ty hiện tại chưa có thêm thông tin gì mói, có lẽ OGC vẫn sẽ nỗ lực tạm dừng việc giảm giá và tạo một nền tảng tích lũy mới. Trong tuần, OGC cũng công bố thông tin quỹ Market vectors ETF đã mua thêm 2,64 triệu cổ phiếu.

KLF – CTCP Liên Doanh Đầu tư Quốc tế KLF

Cổ phiếu KLF vẫn luôn là cổ phiếu được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Giá cổ phiếu KLF giảm nhẹ trong tuần về ngưỡng 10.400 đồng. Thanh khoản có chiều hướng giảm sút so với trước đó.  Công ty vừa thông báo sẽ chia thưởng cổ phiếu tỷ lệ 9% vốn điều lệ để thực hiện tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu. Ngày đăng ký cuối cùng là 03/04/2015.

CII – CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật T.P Hồ Chí Minh

Giao dịch đột biến ngày 25/03, tăng 500 đồng lên 18.600 đồng với thanh khoản hơn 3,1 triệu cổ phiếu. HDQT Công ty cũng đã thông qua tỷ lệ cổ tức 14% cho năm 2015 để trình DHCD tới đây. Công ty cũng cho biết vừa chuyển nhượng thêm 10 triệu cổ phiếu LGC cho đối tác Philippines là Metro Pacific Tollways (MPTC). Việc chuyển nhượng này nằm trong kế hoạch chuyển nhượng 30 triệu cổ phiếu LGC cho MPTC. Như vậy, sau 2 đợt trao tay, hiện đối tác MPTC đã sở hữu 30 triệu cổ phiếu LGC của CII B&R.

>>>[Trending search] Cổ phiếu nào được quan tâm nhất tuần qua? (Tuần từ 16-22/3)

Anh Tuyên

Theo Trí thức trẻ

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Giao dịch trực tuyến

Thông tin liên hệ

  • Tổng đài liên hệ:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Giải đáp thắc mắc:
  • (028) 44 555 888
  • (028) 38 271 020
  • Ext: 2
  • Đặt lệnh qua điện thoại:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
  • Hỗ trợ trực tuyến:
  • (028) 44 555 888 - Ext: 1
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên internet số 93/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 12/8/2015